วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

บันทึกเข้าเยี่ยมหนุ่ม เรดนนท์

16 มีนาคม 2554

หลังจากคดีของนายธันย์ฐวุฒิ ทวีวโรดมกุล ถูกตัดสินโทษจำคุกเป็นเวลา 13 ปีเมื่อวานนี้(15มี.ค.2554)   ทีมทนายขอยื่นเรื่องประกันทันที  แต่ศาลยังไม่มีคำสั่งขอให้เป็นเรื่องของศาลอุทธรณ์ตามข่าว

วันนี้ทีมทนายจึงเข้าเยี่ยมพี่หนุ่มเพื่อแจ้งข่าวความคืบหน้าพร้อมกับใหกำลังใจเพราะเกรงว่าพี่หนุ่มจะเกิดความเครียด

พี่หนุ่มเล่าว่า “เมื่อคืนกลับมายังไม่ได้คิดอะไรมากครับเพราะว่ากำลังใจท้วมท้นเลยทีเดียว  คนที่มาที่ศาลเมื่อวานผมขอบคุณมาก  ขอบคุณทุกๆคนที่มาให้กำลังใจจริงๆ

มีเรื่องเล่าจากน้องเว็บเรื่องหนึ่งที่ผมฟังแล้วรู้สึกผิดต่อเขามากจริงๆ ที่เราไม่สามารถดูแลเขาได้ ไม่สามารถทำหน้าที่ของพ่อได้  เรื่องนี้รู้สึกผิดจริงๆ  ผมรู้ว่าเรื่องบางอย่างน้องเว็บคงต้องการบอกเล่ากับพ่อได้เท่านั้น  ถึงแม้ว่าจะอยู่กับคนที่ดูแลอย่างดี  แต่ผมยังอยากที่จะทำหน้าที่ของพ่อ  เพราะผมเท่านั้นที่เป็นพ่อของน้องเว็บ  ผมเจ็บปวด ผมรู้สึกว่าผมบกพร่องจริงๆ

วันนี้ญาติของอากง(คดีsms)มาแจ้งเรื่องการประกันตัวของแกว่าไม่ได้  แกกลับเข้าไปในเรือนจำถึงกับร้องให้มากอดกับผม  ผมไม่รู้จะปลอบแกอย่างไร  ได้แต่กอดตอบกัน และบอกว่าการที่เราติดอยู่อีกหนึ่งวันยิ่งมีความหมาย

เมื่อวานแกก็รู้ว่าผมโดนตัดสินถึง 13 ปี  ทำให้แกยิ่งเสียกำลังใจ

ตอนนี้แกน่าเป็นห่วงที่สุด

นอกจากสุขภาพกายยังเรื่องสุขภาพจิตด้วย  แกทำใจไม่ได้

ผมมีข้อเสนอของผมนะครับ  ผมคิดว่าอยากให้มีคนมาเยี่ยมอากงเยอะๆหน่อย  มาให้กำลังใจ  เพราะแกแย่มากจริงๆ

ส่วนผมผมอยากฝากถึงป๊าของผมแกเป็นอีกคนที่ผมห่วง  ผมอยากให้ป๊ารู้ว่ายังมีคนที่เข้าใจผม(พ่อพี่หนุ่มเครียดและสะเทือนใจกับคดีหมิ่นมาก)

ผมอยากให้คนข้างนอกสู้เพื่อเราด้วยครับ”
หวังว่าบันทึกนี้จะเป็นตัวผ่านหรือเชื่อมโยงกับสังคมต่อความรู้สึกของคนที่ต้องเจอกับกฎหมาย ม.112  ให้สังคมได้รับรู้บ้างไม่มากก็น้อย

เพราะคงปฎิเสธไม่ได้ว่าการลงทัณฑ์ทางสังคมกับคนที่โดนคดีนี้ โทษไม่ต่างจากโทษทางกฎหมายเลยจริงๆ

ที่มา : สำนักกฎหมายราษฎรประสงค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น