วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2554

"มาร์ค"โดนอีก!!หญิงใจเด็ดชูป้ายด่ากลางวงสัมมนา"มือเปื้อนเลือด-ดีแต่พูด"

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 มีนาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางต่อมายังห้องประชุม ชั้น 3 อาคารอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ เพื่อร่วมประกาศเจตนารมณ์ "ผู้หญิงทำงาน สู้เพื่อคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืนของทุกคน" ในวาระการเฉลิมฉอง 100 ปี วันสตรีสากล 8 มีนาคม ซึ่งจัดโดย 33 เครือข่ายองค์กรแรงงาน องค์กรทำงานประเด็นผู้หญิง และองค์กรสิทธิมนุษยชน ทั้งนี้ เมื่อมาถึง ผู้ร่วมงานได้ร่วมกันร้องเพลง "หญิงกล้า" ให้นายอภิสิทธิ์ฟังแต่ทันทีที่เพลงจบ ปรากฏว่าได้มีหญิงสาวผมยาวสวมเสื้อสีขาว อายุประมาณ 30 ปี ซึ่งนั่งร่วมงานอยู่ ตะโกนออกมาว่า "มือเปื้อนเลือด" สร้างความตกตะลึงต่อคนที่มาร่วมงาน โดยนายอภิสิทธิ์ไม่ให้ความสนใจและร่วมฟังการดำเนินรายการบนเวทีต่อ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายกฯรับแผ่นประกาศเจตนารมณ์ฯจากเครือข่ายสตรี ปรากฏว่าหญิงสาวคนเดิมได้เดินมาถ่ายภาพนายกรัฐมนตรีด้วย จากนั้นได้เขียนข้อความในแผ่นกระดาษ 3 แผ่น ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยแผ่นแรกเป็นรูปฝ่ามือมีข้อความประกอบว่า "ใครเปื้อนเลือด?"  และแผ่นที่ 2 และ 3 เขียนเหมือนกันว่า "ดีแต่พูด" ซึ่งนายอภิสิทธิ์เห็นข้อความดังกล่าว จึงกล่าวก่อนเข้าปาฐกถาว่า "ผมขอความร่วมมือ วันนี้เป็นวันสตรีสากล ใครที่ต้องการแสดงออกทางการเมือง ผมขอให้ไปพูดกันข้างนอก และขอให้รอฟังในสภาฯ จะได้ทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด" หญิงคนดังกล่าวจึงเขียนแผ่นกระดาษอีกใบว่า "เหรอ" แล้วชูค้างไว้อีกจนจบงาน ขณะที่นายอภิสิทธิ์ก็ปาฐกถาต่อไป 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามเข้าไปดึงแผ่นกระดาษจากมือผู้หญิงคนดังกล่าว แต่เกิดการยื้อยุดกัน ขณะที่นางสุนี ไชยรส ที่ปรึกษากลุ่มบูรณาการแรงงานสตรี พยายามขอร้องให้ผู้หญิงคนนี้หยุดถือป้าย เพราะวันนี้ถือเป็นวันของสตรีจึงไม่ควรทำเช่นนี้ แต่หญิงคนดังกล่าวไม่สนใจ ซ้ำส่งต่อไปให้เพื่อนผู้หญิงที่มาด้วยกันอีก 2 คน ซึ่งนั่งแถวถัดไปด้านหน้าชูป้ายที่เขียนว่า "ดีแต่พูด" ขึ้นตลอดการปาฐกถาทำให้นายอภิสิทธิ์มีสีหน้าไม่สู้ดีนักตลอดการพูด เนื่องจากมีสื่อมวลชนและช่างภาพเข้ารุมถ่ายรูปหญิงดังกล่าวรวมทั้งผู้ร่วมงานที่หันไปดูทำให้ไม่สนใจฟังปาฐกถาของนายกฯ ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวเข้าสอบถามทราบว่า กลุ่มหญิงดังกล่าวเป็นอดีตพนักงานบริษัท ไทรอัมพ์ ที่เคยออกมาประท้วงเพราะถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม

ที่มา : มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น