วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2554

เปิดจดหมายจากพี่หนุ่ม เรดนนท์ ถึงน้องเว็บลูกชายวัย 10 ขวบ

25 ธ.ค. 53

สวัสดีครับลูกรักของป๊า จดหมายฉบับนี้คงเป็นฉบับสุดท้ายของปี ในปี 2553 ก่อนจะถึงปีใหม่ หวังว่าน้องเว็บจะได้อ่านและเก็บจดหมายของป๊าไว้ทุกฉบับนะ ถึงเวลานี้แล้วป๊าก็ยังไม่แน่ใจเลยว่าป๊าจะได้มีโอกาสได้ออกไปร่วมฉลองปีใหม่กับน้องเว็บหรือเปล่า? แต่ที่ป๊าแน่ใจคือปีใหม่ในปีนี้แม้น้องเว็บอาจจะขาดป๊าไปสักคน แต่น้องเว็บก็จะยังคงมีป้าๆ ลุงๆ พี่ๆ รวมถึงเพื่อนๆป๊าอีกหลายคนที่คอยอยู่ข้างๆ น้องเว็บเหมือนเป็นตัวแทนป๊าในวันแห่งการเฉลิมฉลองปีใหม่ปีนี้ ป๊าขอให้น้องเว็บมีความสุขในวันปีใหม่นี้มากๆนะ อากงเขียนจดหมายมาบอกป๊าว่าอากงชวนน้องเว็บไปบ้านปีใหม่นี้แต่น้องเว็บบอกว่าจะขออยู่กับป้า**และเพื่อนๆที่บ้านป้า**มากกว่า ป๊าดีใจนะที่น้องเว็บตัดสินใจแบบนี้

เมื่อวานนี้(24 ธ.ค.) คุณอาอานนท์ นำภา ทนายความที่ช่วยเหลือเรื่องคดีได้เข้ามาหาป๊าที่นี่และแจ้งให้ป๊ารู้ว่าจะทำเรื่องประกันตัวป๊าให้ก่อนถึงปีใหม่ แต่ติดปัญหาเรื่องเงินประกันตัวซึ่งป๊าเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าป๊าจะไปขอความช่วยเหลือจากใครได้ สุดท้ายป๊าเลยบอกให้ป้า**ช่วยเป็นคนกลางให้โดยให้คุณอานนท์ติดต่อป้า** เพื่อขอบัญชีธนาคารของป๊าไปเพื่อเปิดรับขอความช่วยเหลือ “ป๊าอยากให้เว็บขออนุญาตป้า** เอาเงินหยอดกระปุกของน้องเว็บมาช่วยป๊าด้วยนะ ป๊ารู้ว่ามันไม่เยอะอะไรและป๊าก็ไม่รู้ว่าจะได้ประกันตัวหรือเปล่า แต่ป๊าคงรู้สึกดีว่ามีเงินน้อยๆของน้องเว็บเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือป๊าด้วยในครั้งนี้ ตอนนี้ป๊าก็ได้แต่หวังว่าจะมีเพื่อนๆป๊าที่อยู่ข้างนอกจะเห็นใจป๊าและช่วยกันรวบรวมเงินมาช่วยป๊าให้ประกันตัวออกไปจากที่นี่ได้” ..

…จริงอยู่แม้ทุกวันนี้ป๊าจะสบายใจที่เห็นน้องเว็บได้อยู่อย่างปลอดภัยไร้กังวล แต่ไม่มีใครหรอกลูกที่จะอยู่ในคุกอย่างมีความสุข สิ่งเดียวในตอนนี้ที่ป๊าหวังมากที่สุดนั่นคือการได้ออกไปอยู่กับน้องเว็บอีกครั้งโดยเร็ว “น้องเว็บต้องรู้ไว้เสมอนะว่าป๊าไม่ได้ฆ่าคนตาย ป๊าไม่ได้คดโกงใคร ไม่ได้ขายยาเสพย์ติด หรือหลอกลวงใคร ป๊าก็แค่ทำงานช่วยเหลือเพื่อนๆในสิ่งที่ป๊าสามารถทำได้เท่านั้น แล้วก็ถูกจับ”

ป๊ามั่นใจว่าป๊าสามารถชนะคดีได้ด้วยหลักฐานที่มีไม่อาจทำให้ป๊ากลายเป็นคนผิดได้ แต่กว่าศาลจะตัดสินมันก็คงใช้เวลาอีกนาน แต่ถ้ามีเงินประกันตัวป๊าก็อาจจะได้ออกไปอยู่ข้างนอกก่อน และสามารถทำอะไรได้อีกมากมาย ป๊าอยากให้เว็บเข้าใจตรงนี้นะ ช่วยป๊าหน่อยนะ ช่วยบอกเพื่อนๆป๊าทุกคนให้ช่วยป๊าหน่อย น้องเว็บเป็นตัวแทนของป๊าให้หน่อยนะ ครั้งนี้สำคัญมากจริงๆ

เอาล่ะท้ายสุดนี้ แม้ป้าจะได้ประกันตัวหรือไม่ จะมีคนช่วยเรื่องเงินประกันหรือไม่ หรือป๊าจะได้ออกไปพบน้องเว็บก่อนปีใหม่หรือเปล่า ป๊าก็ขออวยพรให้น้องเว็บมีความสุขในวันปีใหม่นี้นะครับ ถ้าเราโชคดีเราคงได้เจอกันโดยเร็ว

รักและคิดถึงน้องเว็บมากๆครับ

จาก..ป๊าพ่อรักของน้องเว็บ

ที่มา : สำนักกฎหมายราษฎรประสงค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น