วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2554

รัฐมนตรีหญิงมาเลย์ เตรียมพิสูจน์ว่าผู้หญิงไม่ได้ขับรถแย่ หลังโดนนักการเมืองชายกล่าวหา

นางชาห์ริซัต อับดุล จาลิล

นางชาห์ริซัต อับดุล จาลิล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเพื่อการพัฒนาสตรี ครอบครัว และชุมชนของมาเลเซีย ซึ่งเป็นตัวแทนผู้รักษาผลประโยชน์ให้กับสตรี ประกาศจะหาข้อพิสูจน์หักล้างคำกล่าวอ้างของสมาชิกสภาชายคนหนึ่งที่บอกว่า ผู้หญิงขับรถไม่เป็นและมักทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน


รัฐมนตรีหญิงกล่าวว่า เธอได้ขอข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุจากทางตำรวจ เพื่อพิสูจน์ว่าผู้หญิงส่วนใหญ่ขับรถด้วยความ"สุภาพและระมัดระวัง"

หลังจากก่อนหน้านี้ สมาคมสตรีแสดงการวิพากษ์ตำหนินายบัง มอคตาร์ ราดิน สมาชิกกลุ่มพันธมิตรแนวหน้าแห่งชาติ (Barisan Nasional Coalition) ที่กล่าวอ้างในการอภิปรายในสภาเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนในสัปดาห์นี้ว่า ผู้หญิงมักขับรถประมาท

"เมื่อเราบีบแตรใส่พวกเธอ พวกเธอก็แสดงอาการไม่พอใจ บางครั้งก็ชูนิ้วกลางให้ผู้ขับรถคนอื่นๆ"

นางชาห์ริซัตกล่าวว่า คำกล่าวของเขากระทบความรู้สึกของผู้หญิง ก่อนหน้านี้ นายบัง มอคตาร์ ต้องออกมากล่าวขอโทษเมื่อปี 2007 ต่อกรณีที่เขากล่าวดูหมิ่นล้อเลียนการมีรอบเดือนของสมาชิกสภาหญิงคนหนึ่ง โดยเปรียบเทียบกับการรั่วของเพดานรัฐสภาในขณะนั้น
นายบัง มอคตาร์ ราดิน และซิเซ็ตต์ ซาหมัด

เมื่อปีที่แล้ว นายบัง วัย 51 ปี ให้การรับสารภาพว่ากระทำความผิด ในข้อหานอกใจภรรยาของตน หลังจากที่เขาแต่งงานกับซิเซ็ตต์ ซาหมัด ดาราหญิงหน้าใหม่วัย 31 ปี

ที่มา : มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น