วันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ใบหน้าโชกเลือดของ"บิน ลาเดน"ถูกเผยแพร่ สถานีโทรทัศน์ปากีฯเผยยังไม่ยืนยัน

สถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งของปากีสถานได้แพร่ภาพ "ภาพใบหน้าที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน" ของนายโอซามา บิน ลาเดน ซึ่งเต็มไปด้วยคราบเลือด หลังจากถูกเจ้าหน้าด้านความมั่นคงของสหรัฐฯโจมตี
โดยผู้ประกาศข่าวของสถานีโทรทัศน์จีโอ กล่าวว่า ภาพดังกล่าวภาพอันไร้วิญญาณของนายบิน ลาเดน แต่ยังไม่ได้รับการยืนยัน ขณะที่สถานีโทรทัศน์ช่องอื่นๆก็ได้เผยแพร่ภาพใบหน้าดังกล่าวเช่นกัน ซึ่งเป็นใบหน้าของชายที่ไว้เคราและหนวดรกรุงรัง และแทบไม่มีร่องรอยของหนวดเคราสีขาวแซมเทา ที่มักจะปรากฎทั่วไปตามสื่อต่างๆในช่วงที่ผ่านมาสมัยที่นายบิน ลาเดนยังมีชีวิต


ขณะที่ผมมีร่องรอยการวิ่นแหว่งอย่างเห็นได้ชัด โดยปากของเขาเผยอเล็กน้อยซึ่งเปิดเผยให้เห็นฟันที่อยู่ด้านใน คราบเลือดยังปรากฎอยู่บริเวณหน้าผากและขมับซ้าย ตาขวาปิดสนิท ขณะที่เปลือกตาซ้ายเผยออกเล็กน้อย

นอกจากนั้นสถานีโทรทัศน์ยังได้แพร่ภาพที่แสดงให้เห็นเปลวไฟที่ยังคงลุกไหม้ที่อาคารแห่งหนึ่งในเมืองอับบอททาบัดในช่วงกลางคืน และภาพของกองกำลังรักษาความมั่นคงของปากีสถานที่ยังคงตรึงกำลังรอบอาคารที่ได้รับรายงานว่านายบิน ลาเดนถูกสังหาร
อาคารดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตไบลาล ชานเมืองอับบอททาบัด ห่างจากกรุงอิสลามาบัดไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 50 กม.


โดยประชาชนรายหนึ่งกล่าวว่า ได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์บินวนอยู่เหนือศีรษะ ขณะที่ประชาชนกำลังเข้านอน ก่อนที่จะได้ยินเสียงปืนและเสียงระเบิดดังสนั่นในช่วงเวลาระหว่างเที่ยงคืนวันอาทิตย์ (30 เม.ย.) ถึงประมาณ 01.00 น. ซึ่งทำให้ประชาชนในย่านนั้นตื่นและวิ่งออกมายังนอกบ้าน ท่ามกลางเสียงไซเรนของรถตำรวจและเสียงตะโกนโหวกเหวก

ที่มา : มติชนออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น