วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ยิ่งลักษณ์ แถลงเปิดใจปาร์ตี้ลิสต์หมายเลข 1

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร (เกิด 21 มิถุนายน พ.ศ. 2510ชื่อเล่น: ปู) เป็นบุตรคนสุดท้องในจำนวน 9 คน ของ นายเลิศ และนาง ยินดี ชินวัตร ยิ่งลักษณ์ สมรสโดยไม่ได้จดทะเบียนกับ นายอนุสรณ์ อมรฉัตร อดีตผู้บริหารในเครือบริษัท ซีพี และกรรมการผู้อำนวยการบริษัท เอ็ม ลิงก์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด ของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ พี่สาวคนที่ 5 ในตระกูลชินวัตรเมื่อ พ.ศ. 2538 โดย มีบุตรชายนอกสมรสหนึ่งคน ชื่อ ด.ช. ศุภเสกข์ หรือ น้องไปป

จบการศึกษาปริญญาตรี จาก คณะรัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เมื่อ พ.ศ. 2531 และปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยเคนทักกีสเตทสหรัฐอเมริกา เมื่อ พ.ศ. 2533

ยิ่งลักษณ์ เคยติดตามเลิศ ชินวัตร และเยาวลักษณ์ ชินวัตร ลงพื้นที่หลายครั้งเมื่อเป็นนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ และในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในประเทศไทย พ.ศ. 2554 พรรคเพื่อไทยมีมติเป็นเอกฉันท์เลือก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ลงสมัคร ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อเป็นอันดับที่ 1 ของพรรค

การก้าวขึ้นมาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยของยิ่งลักษณ์ นั้นบ่งบอกว่า พรรคเพื่อไทยมีความมั่นใจและให้การสนับสนุนผู้หญิงลงสนามการเมืองให้สู่ระดับผู้นำประเทศได้ ส่วนฝ่ายตรงข้ามย่อมไม่มองอะไรเป็นอย่างอื่นนอกจากกล่าวหาพรรคเพื่อไทยว่าเป็นการเข้ามาช่วยอดีตนายกฯทักษิณ โดยเฉพาะพรรคประชาธิปัติย์และกลุ่มพันธมิตรฯ เนื่องจากคนเหล่านี้กลัวความเปลียนแปลงโครงสร้างสังคมที่เท่าเทียมกันของมนุษย์จะเกิดขึ้นในประเทศไทยนี้

และแน่นอนหากพรรคเพื่อไทยได้มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล ความเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของสังคมต้องได้รับการพิจารณาโดยเฉพาะสิทธิ เสรีภาพ ความเสมอภาคและกฎหมายที่ไม่เป็นธรรมต่างๆ ควรได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน อีกทั้งนักโทษการเมืองในคดี 112 ต้องได้รับการปลดปล่อยทันที และหากพรรคเพื่อไทยทำไม่ได้คนเสื้อแดงก็คงต้องจัดการกับพรรคเพื่อไทยไม่ต่างจากที่ผ่านมา เช่นกัน

 เพราะนี่คือข้อหลักที่คนเสื้อแดงเคลื่อนไหวและเรียกร้องมาพร้อมๆกับ นปช.และพรรคเพื้อไทยเอง

ขอบคุณภาพข่าวจากสปริงนิวส์
ขอบคุณข้อมูลจาก http://sewanaietv.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น