วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

อรอนงค์ ลาออกสังเวยจัดเขต ปชป.

น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์
อดีต สส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์

"มาร์ค"  กล่อมไม่อยู่  "อรอนงค์" ยันลาออก พร้อมยุติการเมือง หลังพรรคไม่ส่งลงสมัคร ปัดขัดแย้ง มล.อภิมงคล ระบุหลังลาออกจะไม่เล่นการเมืองต่อ  
น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์   อดีต สส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์  เปิดเผย ภายหลังเข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ หลังระบุว่าจะลาออกจากพรรค หลังกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์มีมติไม่ส่งลงสมัคร สส.ในพื้นที่กทม. เขต 2 ​ ซึ่งนายอภิสิทธิ์​ได้ขอร้องว่าอย่าพึ่งลาออก ให้ทำงานร่วมกับพรรคต่อไปเพราะเห็นว่าเป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถสามารถทำงานร่วมกับพรรคต่อไป  ซึ่งให้ไปทบทวนการตัดสินใจ 3-4 วันก่อน  ส่วนที่สุดแล้วจะตัดสินใจอย่างไรให้ขอให้แจ้งกับนายกฯทราบก่อน
น.ส.อรอนงค์ กล่าวว่า ​ ยังยืนยันในจุดยืนเดิมไม่ว่าจะ 3-4  วัน ก็คงตัดสินใจเหมือนเดิมคือการลาออกจากสมาชิกพรรค เพราะต้องการลงสมัคร สส.ในระบบเขต ที่ทำพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องมีความผูกพันกับพื้นที่มายาวนาน ​และไม่มีเหตุขัดแย้งกับ มล.อภิมงคล โสณกุล ผู้สมัคร เขต 2  อย่างไร  อีกทั้งไม่เกี่ยวข้องกับการจะได้ลงบัญชีรายชื่อลำดับที่เท่าไหร่ ซึ่งหลังจากลาออกแล้วก็ยืนยันว่าจะไม่เล่นการเมืองต่อ แม้มีพรรคการเมืองอื่นมาติดต่อทาบทามให้ไปลงสมัครอยู่บ้าง แต่ก็ได้ปฏิเสธไปเพราะผูกพันกับพรรคที่ทำงาน 13 ปี
น.ส.อรอนงค์  กล่าวว่า ในการหารือครั้งนี้ ได้พูดคุยกับนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ก่อน แล้วจึงมาพูดคุยกับนายอภิสิทธิ์  แม้ในการประชุมกรรมการบริหารพรรควันที่ 10 พ.ค. จะมีการระบุว่าจะให้ลงบัญชีรายชื่อในสมัยนี้ และ ให้ลงระบบเขตในการเลือกตั้งครั้งหน้า แต่ส่วนตัวยังยืนยันจุดยืนเดิมคือการลงสมัคร ในระบบเขตเพื่อต้องการทำพื้นที่ต่อเนื่อง ห่างต้องลงสมัครในบัญชีรายชื่ออาจจะทำให้ขาดช่วง ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้วางแผนการหาเสียงเตรียมการเลือกตั้งระยะแรกไว้แล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น